Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Cách vệ sinh vùng kín sạch sẽ mà các bạn nữ nên nhớ

Rửa sạch vùng kín nhẹ nhàng, tuyệt đối không thụt rửa là những điều bạn nữ nên nhớ khi chăm sóc cô bé.

- Không thụt rửa:

Thụt rửa là quá trình đưa nước hoặc dung dịch vệ sinh vào sâu bên trong âm đạo. Thói quen này sẽ làm diệt trừ vi khuẩn có lợi và đẩy tình trạng viêm nhiễm (nếu có) vào sâu bên trong tử cung, trở nên nghiêm trọng hơn.


Thụt rửa là quá trình đưa nước hoặc dung dịch vệ sinh vào sâu bên trong âm đạo. Thói quen này sẽ làm diệt trừ vi khuẩn có lợi và đẩy tình trạng viêm nhiễm (nếu có) vào sâu bên trong tử cung, trở nên nghiêm trọng hơn.

Không sử dụng thuốc xịt đặc biệt dành cho phụ nữ. Đây là một hình thức thụt rửa khác có thể gây kích ứng âm đạo hoặc phản ứng dị ứng.

Bạn cần ghi nhớ rằng “cô bé” có chức năng tự làm sạch. Miễn là bạn luôn vệ sinh đúng cách, thì không cần thiết phải làm sạch vùng kín hoặc can thiệp vào quá trình thanh lọc tự nhiên .

- Rửa sạch vùng kín trong khi tắm


Chỉ nên sử dụng xà phòng có độ tẩy rửa nhẹ và không mùi để vệ sinh vùng kín

Tránh sử dụng xà phòng có tính tẩy rửa mạnh và mùi nồng để vệ sinh vùng kín vì có thể kích ứng phần da mỏng nhạy cảm.

- Mang quần áo rộng rãi và quần lót chất liệu vải bông


Điều này giúp không khí lưu thông giữa hai chân, đặc biệt khi bạn đang tập luyện hay đổ mồ hôi và ngăn ngừa tích tụ độ ẩm, giúp giảm thiểu mùi khó chịu do mồi hôi hoặc vi khuẩn gây nên.

Bạn cũng nên thay quần áo tập luyện ngay sau khi hoàn thành. Không mặc trang phục thấm đẫm mồ hôi trong thời gian dài vì có thể gây nên mùi hôi khó chịu.

Mang quần áo rộng rãi và quần lót chất liệu vải bông để tránh mùi hôi cho vùng kín

Luôn luôn mặc quần lót sạch hằng ngày để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và mùi hôi.

- Lau vùng kín từ trước ra sau ngay sau khi đi vệ sinh

Bạn có thể phòng ngừa lây lan vi khuẩn từ hậu môn sang âm đạo bằng cách lau theo chiều từ trước ra sau khi đi vệ sinh xong. Bước này giúp cho “cô bé” không nhiễm vi khuẩn gây nên mùi hôi và viêm nhiễm có thể.

Lau vùng kín từ trước ra sau ngay sau khi đi vệ sinh để giúp vùng kín sạch sẽ và bớt mùi

- Thay tampon hoặc bang vệ sinh từ 4 – 6 tiếng/1 lần
Bạn nên thực hiện thói quen này thường xuyên để vùng kín luôn sạch sẽ và tránh tích tụ mùi hôi, cũng như bảo đảm “cô bé” không bị kích ứng trong ngày đèn đỏ.

Thay tampon hoặc bang vệ sinh từ 4 – 6 tiếng/1 lần đảm bảo cho vùng kín sạch sẽ

Thay tampon thường xuyên cũng giúp bạn khắc phục tình trạng quên tháo tampon ra, một nguyên nhân có khả năng gây mùi khó chịu và nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng có thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét